Đề án cung cấp dịch vụ thương mại điện tử
0:00 21-10-2016

 

Tên thương nhân/tổ chức

——————

Số:  ………………..  

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————————————

 

…….., ngày    tháng    năm 20..   

 

 

ĐỀ ÁN CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Website ………………………

I.       GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG NHÂN/TỔ CHỨC

1.                  Giới thiệu chung

2.                  Thông tin cơ bản về thương nhân/tổ chức như:

Mô tả các thông tin cơ bản như: ngày thành lập, số, ngày cấp, nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nguồn vốn đầu tư…

Nguồn vốn đầu tư cho website thương mại điện tử:

mVốn doanh nghiệp          mVốn ngân sách nhà nước            mVốn đầu tư nước ngoài

      mNguồn vốn khác......................................................................................................

       Tổng mức đầu tư.........................................................................................................

3.                  Cơ cấu tổ chức

4.                  Số lượng nhân viên

 

Chuyên trách

Kiêm nhiệm

Ghi chú

Nhân viên kinh doanh

 

 

 

Nhân viên IT

 

 

 

Nhân viên pháp lý

 

 

 

Nhân viên giao hàng

 

 

 

Nhân viên hỗ trợ qua điện thoại, hỗ trợ trực tuyến (email, skype, yahoo messenger….)

 

 

 

Nhân viên bảo hành, bảo trì, lắp đặt

 

 

 

Đội ngũ quản lý điều hành

 

 

 

5.                  Lĩnh vực hoạt động chủ yếu

6.      Liệt kê các hoạt động cung cấp dịch vụ khác (nếu có) mà thương nhân/tổ chức tiến hành ngoài môi trường trực tuyến

II.    MÔ HÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT

1.      Loại hình cung cấp dịch vụ trên website

q  Sàn giao dịch TMĐT

q  Dịch vụ khuyến mại trực tuyến

q  Dịch vụ đấu giá trực tuyến

q  Dịch vụ khác

Mô tả về cách thức cung cấp mỗi dịch vụ

2.      Giới thiệu sơ bộ về hoạt động cung cấp dịch vụ TMĐT

a.      Website chính thức hoạt động từ: tháng………năm………

b.      Phạm vi, địa bàn kinh doanh

mTrong tỉnh, thành phố          mCác tỉnh lân cận         mCả nước    mToàn cầu

c.       Các loại hàng hóa, dịch vụ được cung cấp trên website

qMáy tính và mạng                              qHàng điện lạnh, thiết bị gia dụng

qĐiện thoại                                          qMáy ảnh, máy quay

qĐiện tử - nghe nhìn                                       qSản phẩm cơ khí, ô tô, xe máy       

qThực phẩm, sữa, đồ uống                   qĐồ thể thao

qQuần áo, giày dép, mỹ phẩm             qHoa, quà tặng

qThời trang                                          qSách, văn phòng phẩm

qGỗ, vật liệu xây dựng                         qĐồ thủ công mỹ nghệ

qNội thất, ngoại thất                                        qCông nghiệp, xây dựng

qDịch vụ du lịch                                  qDịch vụ giải trí (phim, nhạc, trò chơi…)

qDịch vụ Bất động sản                         qSức khỏe, sắc đẹp

qMẹ và bé                                            qĐồ dùng sinh hoạt 

qSản phẩm khác: ……………………….         qDịch vụ khác: …………………………

d.      Các mốc phát triển hoặc mở rộng dịch vụ

Mô tả quá trình hình thành và phát triển cũng như mở rộng, chuyển đổi mô hình kinh doanh dịch vụ….

3.      Thông tin về các tiện ích và dịch vụ hỗ trợ

a.      Các hình thức chấp nhận thanh toán

qTrực tiếp tại công ty           qTrực tuyến                                        qChuyển khoản

qTin nhắn (SMS)                 qĐơn vịthanh toántrung gian            qVisa, Master Card

qThanh toán khi nhận hàng (COD)  

qHình thức khác........................................................................................................

Nếu đã tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến, cần nêu rõ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đã tích hợp.......................................................................................................................................

Lưu ý: Đối với các website đã tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến, phải công bố trên website chính sách bảo mật thông tin thanh toán cho khách hàng.

b.      Dịch vụ vận chuyển, giao nhận

mTự vận chuyển                    mThuê bên thứ 3                   mCả hai hình thức

Mô tả chi tiết thông tin về dịch vụ vận chuyển, giao nhận

c.       Chính sách bảo hành

Mô tả chi tiết về chính sách bảo hành sản phẩm/dịch vụ trên website.

d.      Chính sách hoàn trả hàng

Mô tả chi tiết về chính sách hoàn trả hàng trên website.

e.       Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân

Mô tả chi tiết chính sách bảo vệ thông tin cá nhân trên website. Chi tiết tham khảo Điều 68 đến Điều 73, Mục 1 Bảo vệ thông tin cá nhân trong TMĐT (Chương V) quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

f.       Quy định về quản lý/kiểm soát thông tin trên website

qCơ chế kiểm soát tự động                                      qCơ chế kiểm soát riêng

qCó quy định về đăng thông tin                               qCơ chế giám sát khác

Mô tả chi tiết về cơ chế kiểm soát thông tin trên website.

g.      Các biện pháp và cơ chế giải quyết tranh chấp

      mTự thỏa thuận        mĐưa ra cơ quan pháp luật          mHình thức khác

Mô tả chi tiết về cơ chế, quy trình giải quyết tranh chấp.

h.      Các tiện ích và dịch vụ hỗ trợ khác

qXác thực đơn hàng qua SMS                       qXác thực đơn hàng qua Email

qCông cụ Quản lý gian hàng             qTùy biến giao diện gian hàng

qCông cụ Quản lý Sản phẩm             qCông cụ Quản lý đơn hàng

qCông cụ Quản lý thanh toán                        qCông cụ Quản lý giao nhận

qĐánh giá uy tín người bán               qĐánh giá sản phẩm

qTích hợp giỏ hàng                            qChữ ký số   

qTích hợp mạng xã hội                      qDịch vụ quảng cáo

Mô tả các dịch vụ hỗ trợ khác trên website

4.      Nguồn thu và cơ chế thu phí thành viên

a.      Nguồn thu chính của website thương mại điện tử

qDịch vụ tư vấn                             qPhí thành viên         qTin nhắn         

qThu phí % dựa trên đơn hàng       qQuảng cáo                qDịch vụ gia tăng khác

b.      Cơ chế thu phí thành viên

-          Mô tả cơ chế thu phí từ các dịch vụ trên website (có thu phí dịch vụ hay không, đối tượng bị thu phí hoặc loại hình dịch vụ thu phí, cách thức/mức tính phí…)

Tổng doanh thu:                Năm trước…………………….

                                          Năm nay ……………………...

5.      Biện pháp kỹ thuật - nghiệp vụ

-          Ví dụ: các biện pháp bảo mật hệ thống, bảo đảm an toàn giao dịch, lưu trữ thông tin, xử lý sự cố…, chính sách/chương trình quản lý đối với website

6.      Hoạt động xúc tiến, tiếp thị dịch vụ

a.      Quảng cáo, tiếp thị trực tuyến

qQuảng cáo trên các báo điện tử       qĐặt logo trên website khác

            qGửi Email quảng cáo                                   qQuảng cáo trả phí qua Google

qQuảng cáo trả phí facebook Ads     qQuảng cáo trên facebook fanpage

qQuảng cáo trên Youtube                  qQuảng cáo trên Twitter

qQuảng cáo trên các Kiosk                qQuảng cáo trên blog, forum

qKhác…………………………………..

Mô tả sơ bộ các hình thức xúc tiến, tiếp thị cho website mà thương nhân/tổ chức tiến hành trên môi trường trực tuyến.

b.      Quảng cáo, tiếp thị ngoài môi trường trực tuyến

qQuảng cáo trên các báo/tạp chí giấy                        qPhát tờ rơi quảng cáo

qTổ chức hội thảo, hội nghị, sự kiện             qTài trợ/bảo trợ cho các sự kiện

qTổ chức đội ngũ tiếp thị                               qTổ chức tập huấn, đào tạo  

qTiếp thị bán hàng qua điện thoại                 q Tiếp thị qua đại lý, kênh phân phối

qQuảng cáo trên truyền hình                        qQuảng cáo trên đài tiếng nói

qKhác…………………………………..

Mô tả sơ bộ về các hình thức xúc tiến, tiếp thị cho dịch vụ cung cấp trên website mà thương nhân/tổ chức tiến hành ngoài mô trường trực tuyến.

III.    CẤU TRÚC, TÍNH NĂNG VÀ CÁC MỤC THÔNG TIN CHỦ YẾU TRÊN WEBSITE

1.   Cấu trúc của website

-          Nêu các mục thông tin hoặc sơ đồ website

2.   Miêu tả các tính năng chủ yếu của website

-          Ví dụ: chức năng cho phép người bán đăng thông tin, upload hình ảnh; chức năng cho phép người bán mở các gian hàng hoặc website nhánh; chức năng đặt hàng trực tuyến, chức năng thanh toán trực tuyến; chức năng đấu giá trực tuyến, v.v…

3.   Quy trình đăng và quản lý thông tin trên website

-          Bao gồm quy trình đăng thông tin của người dùng và quy trình duyệt hoặc kiểm soát thông tin của người quản lý website.

IV.       PHÂN ĐỊNH QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM GIỮA THƯƠNG NHÂN/TỔ CHỨC VỚI CÁC BÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ TRÊN WEBSITE.

1.   Quyền và trách nhiệm của thương nhân/tổ chức

2.   Quyền và trách nhiệm của đối tác hoặc người bán trên website

3.   Phân định trách nhiệm giữa thương nhân/tổ chức và đối tác/người bán trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên website với khách hàng

-          Nêu rõ cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp, vai trò và trách nhiệm các bên trong việc giải quyết tranh chấp.

 

 

ĐẠI ĐIỆN CÔNG TY
CHỨC DANH

 


Ký và đóng dấu

Để Tải xuống vui lòng để lại email trên trang web để được gửi file word/pdf của tệp

Đề án cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, de an cung cap dich vu thuong mai dien tu,

1 Xin chào, bạn cần hỗ trợ?