Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
0:00 12-01-2018

 

THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

 

CÔNG TY NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

                                                              

1. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

 

Thương nhân nước ngoài chỉ được cấp Giấy chứng nhận hoạt động của Văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:

- Công ty nước ngoài đã được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật của nước có tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia nước này công nhận;

- Công ty nước ngoài đã hoạt động tại nước sở tại ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;

- Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn giấy phép đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ tại Việt Nam;

- Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại tại Việt Nam.

- Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành).

 

 

HOTLINE: 0931 333 162

 

2. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

 

- Đơn đề nghị thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam;

- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi công ty nước ngoài thành lập xác nhận;

- Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài;

- Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

- Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;

- Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:

+Hợp đồng thuê văn phòng và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên cho thuê (nếu thuê của doanh nghiệp cần cung cấp thêm Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có chức năng kinh doanh bất động sản);

+Ngoài ra, địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện công ty nước ngoài phải phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật

 

 

HOTLINE: 0931 333 162

 

3. Các tài liệu cần dịch công chứng và hợp pháp hoá lãnh sự

 

- Tài liệu cần hợp pháp hoá lãnh sự và dịch công chứng: Giấy đăng ký kinh doanh

- Tài cần dịch ra Tiếng Việt và công chứng:

- Hộ chiếu của người đứng đầu Văn phòng đại diện;

- Điều lệ công ty;

- Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất

  Lưu ý: Toàn bộ hồ sơ cấp phép thành lập văn phòng đại diện do công ty mẹ ký và đóng dấu hồ sơ. Trường hợp công ty không có dấu phải hợp pháp hoá lãnh sự hồ sơ.

  Căn cứ pháp lý:

- Luật Thương mại năm 2006;

- Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;

- Thông tư số 11/2016/TT-BCT hướng dẫn Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

 

 

HOTLINE: 0931 333 162

 

4. Quy trình thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại VALAW

- Tư vấn giải pháp thực hiện thủ tục pháp lý

- Sau khi đưa ra các nhận định pháp lý đối với hồ sơ của Khách hàng, luật sư sẽ nêu các nhận định về mặt pháp lý đối với việc mà Nhà đầu tư đang mong muốn thực hiện.

- Kiến nghị các giải pháp để Nhà đầu tư tiến hành các thủ tục pháp lý một cách an toàn nhất và hiệu quả nhất.

Lập hồ sơ và đại diện khách hàng tiến hành thực hiện các thủ tục pháp lý

* Chuẩn bị hồ sơ:

- Luật sư tiến hành soạn thảo và hoàn thiện các tài liệu cần thiết cho các thủ tục pháp lý của khách hàng phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam trên cơ sở các thông tin do Khách hàng cung cấp.

Nộp bộ hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền

- Thay mặt Khách hàng nộp bộ hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Thay mặt  Khách hàng liên hệ với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo dõi quá trình đánh giá hồ sơ của những cơ quan này;

- Hỗ trợ Khách hàng trong việc giải trình, sửa  đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;

 

- Nhận kết quả thủ tục pháp lý từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền và giao cho Khách hàng;

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ STARLAW

 

VP Hồ Chí Minh: Số 151 đường Đào Duy Anh, phường 09, Quận Phú Nhuận,

TP. HCM |Tel: 0902 80 45 45

VP Hà Nội: Tầng 5 số 619 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân,

HN|Tel: 0931333162

 

 

HOTLINE: 0931 333 162

 

Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam, thủ tục đầu tư, thành lập công ty nước ngoài tại Việt Nam, Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam,

1 Xin chào, bạn cần hỗ trợ?